Tuyển Cộng Tác Viên Online Để Tiết Kiệm Chi Phí Nhân Sự

Làm cộng tác viên bán hàng online (CTV) là công việc được nhiều người ưa chuộng, nhất là các mẹ bỉm sữa ít thời gian và các bạn sinh viên ít vốn. Bởi công việc này không đòi hỏi người tham gia bỏ vốn quá lớn và không lo ế hàng/ ôm hàng về sau. Lướt nhanh khắp các trang tuyển dụng không khó để bắt gặp các lời mời làm CTV bán hàng với ưu đãi khủng như: hoa hồng cao, vốn ít hoặc không vốn, chỉ đăng bài bán hàng. Vậy thực tế công việc này như thế nào? Người kinh doanh có nên tuyển dụng CTV bán hàng để tiết kiệm chi phí trong việc mở rộng mạng lưới nhân sự bán hàng hay không?

1. Kinh doanh từ con số 0 mà vẫn thu được lợi nhuận

“Shop cần tuyển cộng tác viên tại Sài Gòn và các tỉnh khác để cùng kinh doanh và phát triển. Cộng tác viên không cần bỏ vốn, không lo hàng tồn, không bị ép doanh số, hưởng chiết khấu cao. Thời gian làm việc linh hoạt, thoải mái. Môi trường chuyên nghiệp” – một mẫu tin tuyển dụng được đăng tải thu hút nhiều người tò mò click vào xem.

Nếu đọc kỹ bạn sẽ thấy rằng, người hợp tác bán hàng kiểu này không quan trọng về giới tính tuổi tác, bằng cấp, chỉ cần đăng bài bán hàng theo yêu cầu và nhận đơn đặt hàng sau đó chuyển cho chủ shop. Việc đơn giản nên ai cũng muốn tham gia. Với mỗi đơn hàng thành công, người CTV sẽ được hưởng hoa hồng trên mỗi đơn mà hoàn toàn không tốn chi phí nào.

Để làm tốt công việc này đòi hỏi người CTV phải có kỹ năng kêu gọi người mua hàng, kích thích người mua hoặc tốt hơn là viết nội dung thật hấp dẫn sẽ giúp dễ dàng bán được hàng hơn.

2. Đôi bên cùng có lợi

Trong tình huống này, người kinh doanh và CTV bán hàng đều mang về lợi ích như nhau và đặc biệt là không ai phải chịu thiệt thòi. Người làm chẳng mất gì chỉ bán hàng khi nào thích mà không lo bị ép doanh số, ôm hàng… và chủ cửa hàng cũng tiết kiệm chi phi thuê nhân sự cố định như thông thường (vốn phải trả lương cứng kể cả khi không bán được hàng).

Thông thường, tỷ lệ chiết khấu hoa hồng cho CTV rơi vào khoảng 5-20% giá trị sản phẩm. Tùy sản phẩm kinh doanh mà sẽ có những mức giá khác nhau.


Làm CTV không vốn giúp nhiều người trẻ có cơ hội trổ tài kinh doanh.

Tuy nhiên, đối với CTV mới, chủ cửa hàng có thể yêu cầu đặt cọc hơn 50% giá trị sản phẩm và nếu là người quen thì bán được hàng mới được thanh toán hoa hồng. Tất nhiên nếu doanh thu cao vẫn sẽ được thưởng thêm ngoài hoa hồng.

3. Những lưu ý

Chủ cửa hàng nếu có điều kiện nên training thật kỹ cho CTV của mình về sản phẩm, nhận diện sản phẩm, công dụng như thế nào, sử dụng ra sao, hiệu quả… để CTV không bị bỡ ngỡ về sản phẩm, không nói quá về sản phẩm, dễ gây nên tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” mang tiếng lừa dối khách hàng.

Nên cập nhật tình hình giá cả, còn hoặc hết hàng kịp thời cho CTV để họ biết được tình hình sản phẩm mà ngừng nhận đơn hàng hoặc hủy đơn kịp thời với khách, tránh tình trạng mất uy tín với khách hàng.

Làm CTV bán hàng online mặc dù là công việc khá hot và vẫn được ưa chuộng trong thời buổi bùng nổ bán hàng online như hiện nay. Nhưng dù hấp dẫn, nhưng cả người chủ kinh doanh và CTV cũng nên thỏa thuận điều kiện rõ ràng, nên biết rõ sản phẩm mình bán để hai bên cùng hợp tác có lợi.

Ý kiến bạn đọc | Mới nhất | Quan tâm nhất

SHOP AEON VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH SIÊU THỊ
THỜI TRANG AIR SPACE
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
YAMAHA MOTOR VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH MOTOR
QUÁN COFFEE HOUSE
WEBSITE NGÀNH CAFFEE
SHOP MỸ PHẨM LIXIBOX
WEBSITE NGÀNH MỸ PHẨM
CÔNG TY BẢO SINH ĐƯỜNG
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CỔ PHẦN RITAVO
Website ngành Vật tư Xây dựng
BONA CAFFEE
Website ngành Caffee
SHOP MISSING ZOKO
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
HÃNG XE NISSAN SÀI GÒN
Website ngành ÔTÔ
HÃNG TOYOTA AN THÀNH FUKUSHIMA
Website ngành ÔTÔ
CÔNG TY THỦY SẢN PHI LONG
WEBSITE NGÀNH THỦY SẢN
TẬP ĐOÀN THANG MÁY CMM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY THANG MÁY THIÊN PHƯỚC
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
KHÁCH SẠN CÔN ĐẢO
WEBSITE NGÀNH DU LỊCH KHÁCH SẠN
CÔNG TY DẦU KHÍ PPT
WEBSITE NGÀNH VẬN TẢI DẦU
Oriental Remedies
Website ngành Sức khỏe
Đại Học Nam Columbia
Website ngành giáo dục
CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NỘI THẤT TPL
WEBSITE NGÀNH NỘI THẤT
THANG MÁY THUẬN ANH
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NGỌC CHÂU
WEBSITE NGÀNH XÂY DỰNG
BỆNH VIỆN HOÀNG MỸ SÀI GÒN
WEBSITE NGÀNH Y TẾ
CÔNG TY CP ĐẠI ĐỒNG TIẾN
WEBSITE NGÀNH NHỰA
CÔNG TY CP CHĂM SÓC NHÀ XL
Website ngành Dịch vụ
ĐÀO TẠO KIẾN TRÚC CBS
Website ngành Kiến trúc
TRANG ĐĂNG TIN NHÀ ĐẤT
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
MŨI NÉ SUNMERLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
BẤT ĐỘNG SẢN CHO THUÊ
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN TÂN MAI GROUP
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CĂN HỘ AN DÂN RESIDENCE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
DỰ ÁN D-VELA CĐT DREAMHOUSE
Website ngành Bất động sản
CĂN HỘ VIVA RIVERSIDE
Website ngành Bất động sản
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN KIM REAL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN PRE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN NAM LONG
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH PILAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY DKRA VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN VIETPEARL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH BĐS TTLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN MERITON
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ MH LAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CP TM ĐỊA ỐC VIỆT
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY ĐỊA ỐC THÀNH PHỐ
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ NAM LONG
Website ngành Bất động sản