Tìm Kiếm Ý Tưởng Kinh Doanh Độc Đáo Cho Website

Khái niệm USP (Unique Selling Proposition) – điểm nhấn khác biệt chỉ ý tưởng độc đáo trên website. Một USP chính hiệu sẽ giúp doanh nghiệp thu lợi nhuận khổng lồ.
USP là gì?
USP là tên viết tắt của cụm từ Unique Selling Point (hay Unique Selling Proposition) – một khái niệm trong tiếp thị, chỉ ưu thế bền vững của một thương hiệu hay sản phẩm được xác định với mục đích tạo sự khác biệt rõ rệt. Muốn lôi kéo được khách hàng tiềm năng, giữ chân được khách hàng trung thành, tăng doanh thu bán hàng… thì bạn phải khác với đối thủ của mình. Sự khác biệt thể hiện qua việc cung cấp những gì khách hàng cần mà những nơi khác không đáp ứng được. Từ đó, khiến khách hàng quyết định chọn thương hiệu/sản phẩm này thay vì thương hiệu/sản phẩm khác.

Chiến lược xác định USP của bạn

Tự hỏi đầu tiên, làm thế nào để xác định được USP – ý tưởng kinh doanh độc đáo của mình. Hãy bắt đầu động não xung quanh các vấn đề cơ bản dưới đây đi nào:

Hiểu điều gì thúc đẩy quyết định mua hàng của người dùng.
Phân tích sự cạnh tranh về lợi thế, giá cả, dịch vụ, vị trí, chất lượng,..và cải thiện nó.
Xác định các yếu tố gây thất vọng (chẳng hạn như của đối thủ cạnh tranh) để khắc phục.
Nhấn mạnh hành vi, kỹ năng và đặc điểm để tạo nên sự khác biệt trong tiếp thị.
Trích dẫn cụ thể, bạn có thể chứng minh bao gồm xếp hạng, đánh giá, giải thưởng, cảm ơn ghi chú và mẫu công việc.
Biết lý do khách hàng mua từ bạn là gì, làm nổi bật những lời khen của khách hàng và phản hồi những tiêu cực để biến chúng thành lợi thế.
Tận dụng danh tiếng cá nhân, người phát ngôn…
Tận dụng các yếu tố tiêu cực theo một khuôn mẫu, chẳng hạn như không trả lời kịp email, bạn có thể cài đặt theo một khuôn mẫu nhất định để phản hồi.
Thực hiện những lời hứa đảm bảo cụ thể, chính xác như việc bảo lãnh hoàn tiền, giao hàng miễn phí


Thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh độc đáo cần có quy trình rõ ràng.


Phát triển đề xuất bán hàng độc đáo của bạn

Sau khi đã xác định được chiến lược ý tưởng kinh doanh độc đáo, bạn cần phải phát triển đề xuất này thông qua một bảng tính. Bảng tính này dùng để sắp xếp và xem xét các yếu tố chính về tạo và tiếp thị USP của bạn.

Những câu hỏi chính:

Bắt đầu bằng cách trả lời các câu hỏi chính sau:

Bạn khác với cuộc cạnh tranh như thế nào?
Tại sao sự khác biệt này có liên quan đến khách hàng tiềm năng của bạn?
Lợi ích cụ thể và độc đáo cho khách hàng chọn bạn trong cuộc cạnh tranh là gì?
Tại sao khách hàng quan tâm đến lợi ích này?
Ngoài ra, bạn cần xác định:

Khách hàng của bạn là ai?
Khách hàng của bạn quan tâm nhất đến điều gì?
Các tính năng có thể của ý tưởng kinh doanh độc đáo
Kiểm tra kỹ đề xuất bán hàng được đề xuất của bạn.


Triển khai ý tưởng kinh doanh độc đáo khôn ngoan trên các hồ sơ truyền thông.


Phải biết cách tận dụng USP của bạn

Một khi đã có được đề xuất bán hàng độc đáo, bạn hãy chắc chắn tích hợp được nó vào tất cả các tài liệu tiếp thị của mình. Bắt đầu với trang web của bạn và hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể làm nổi bật nó trên trang chủ, thêm vào tiêu đề xuất hiện trên mỗi trang, kết hợp trong thẻ meta, kết hợp vào trang giới thiệu, sử dụng nó trong bản sao quảng cáo PPC và các trang đích được liên kết, thêm vào hồ sơ truyền thông xã hội của bạn Facebook, LinkedIn, Twitter…

Ngoài ra, bạn có thể xem xét thêm đề xuất bán hàng độc đáo cho tất cả tài liệu thế chấp in như danh thiếp, tài liệu quảng cáo, quảng cáo in, các mặt hàng giveaway và chữ ký email của bạn.

Ý kiến bạn đọc | Mới nhất | Quan tâm nhất

TUPPERWARE CRESCENT MALL
WEBSITE NGÀNH GIA DỤNG
CÔNG TY CHUNG SỨC VINA
WEBSITE NGÀNH MỸ PHẨM
THUỐC GIẢM CÂN GREENFIT
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CAMERA QUAN SÁT 24H
WEBSITE NGÀNH ĐIỆN TỬ
CÔNG TY BẢO SINH ĐƯỜNG
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CỔ PHẦN RITAVO
Website ngành Vật tư Xây dựng
CÔNG TY XNK NHÀ RỒNG
Website ngành Cung cấp Sàn gỗ
CÔNG TY THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIVA
Website ngành Hải sản
SHOP MISSING ZOKO
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
CÔNG TY VIỆT NHẬT
WEBSITE THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP
HÃNG XE NISSAN SÀI GÒN
Website ngành ÔTÔ
HÃNG CHEVROLET AN THÀNH
Website ngành ÔTÔ
HÃNG TOYOTA AN THÀNH FUKUSHIMA
Website ngành ÔTÔ
CÔNG TY NỘI THẤT TPL
WEBSITE NGÀNH NỘI THẤT
THANG MÁY THUẬN ANH
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CAFE PHÚC BAN MÊ
WEBSITE NGÀNH CAFE
CÔNG TY NGỌC CHÂU
WEBSITE NGÀNH XÂY DỰNG
CÔNG TY LÂM ĐẠI PHÚC
WEBSITE NGÀNH ĐẦU TƯ
CÔNG TY CP HUỲNH GIA
WEBSITE NGÀNH XUẤT NHẬP KHẨU
BỆNH VIỆN HOÀNG MỸ SÀI GÒN
WEBSITE NGÀNH Y TẾ
CÔNG TY CP ĐẠI ĐỒNG TIẾN
WEBSITE NGÀNH NHỰA
CÔNG TY CP CHĂM SÓC NHÀ XL
Website ngành Dịch vụ
ĐÀO TẠO KIẾN TRÚC CBS
Website ngành Kiến trúc
CÔNG TY CỔ PHẦN PHƯỚC TRUNG TÍN
Website ngành Kiến trúc
NHÀ PHỐ SIMCITY
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CĂN HỘ AN DÂN RESIDENCE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
DỰ ÁN D-VELA CĐT DREAMHOUSE
Website ngành Bất động sản
CĂN HỘ VIVA RIVERSIDE
Website ngành Bất động sản
TẬP ĐOÀN VIETPEARL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN MERITON
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ MH LAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CP TM ĐỊA ỐC VIỆT
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY ĐỊA ỐC THÀNH PHỐ
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY BĐS NAM LONG HOME
Website ngành Bất động sản
TẬP ĐOÀN BĐS QUỐC TẾ ERA
Website ngành Bất động sản