Tăng Gấp Đôi Doanh Số Với Phễu Bán Hàng Facebook

Phễu bán hàng là gì?
Đó là một quy trình dẫn dắt, giáo dục, chia sẻ các giá trị mình hướng tới để biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng trung thành và mãi mãi.

Những bước xây dựng phễu bán hàng
1. Xây dựng Form Optin
Đó là một biểu mẫu điền thông tin đăng ký của website hay dịch vụ mang tính chất bắt buộc. Form Optin giúp bạn lấy được thông tin cá nhân của khách hàng như: Họ tên, tuổi, điện thoại, công ty, hòm thư điện tử, ngành nghề kinh doanh… thông qua hệ thống của website.

Sau đó, bạn gửi họ một nội dung quảng cáo ngắn gọn: Phiếu giảm giá, khuyến mại, dùng thử, sản phẩm mới… Và không quên kêu gọi khách hàng điền toàn bộ thông tin của mình theo biểu mẫu của Form Optin để thuận tiện cho việc chăm sóc khách hàng sau này các bạn.

2. Tạo nội dung phân đoạn
Sau khi đăng tải thông tin, video, hình ảnh, thông điệp… liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh lên trang web, bạn cần có nhiều form nội dung khác nhau để có thể tiếp cận được những phân khúc khách hàng mình hướng tới.

Chắc chắn sẽ có người thích, người không thích, người thời ơ hay mua ngay lập tức vì thế content bạn càng phong phú, đa dạng thì việc tương tác với khách hàng càng trở lên dễ dàng, thuận lợi và họ đã nằm trong phễu của bạn.

Xem thêm: Tăng hiệu quả quảng cáo Facebook với tệp Lookalike

3. Quảng cáo với khách hàng quan tâm
Bán hàng online trên Facebook người ta rất quan tâm, chú trọng đến lượng theo dõi Fanpage vì đó là nhóm khách hàng đã và đang tiếp xúc với mặt hàng, thương hiệu của bạn. Điều này là một lợi thế vì những phản hồi mang tính chất tích cực của khách hàng quan tâm ít nhiều ảnh hưởng đến sự chú ý và xem xét của nhóm khách hàng thờ ơ.

Do đó, chú trọng nội dung quảng cáo được gửi đến nhóm đối tượng “khách hàng quan tâm” được xem là một chiến lược thông minh để nhận sự tương tác của họ và “lôi kéo” khách hàng trong nhóm “khách thờ ơ”.

4. Đăng tải content chất lượng
Không ai dám chắc lượng khách hàng trung thành của mình luôn duy trì ở mức phát triển hay ổn định. Vì trên thực tế, dịch vụ, sản phẩm của bạn không có gì mới mẻ hay hấp dẫn hoặc có chiều hướng “xuống dốc” thì dù có yêu quý đến mấy họ cũng phải “dứt áo ra đi”, lượng follow giảm là điều tất yếu vẫn thường xảy ra và bạn cần phải chuẩn bị.

Để phòng tránh những bất lợi này, hãy đăng tải những nội dung thực tế, bổ ích mà khách hàng thực sự quan tâm bằng nhiều cách như: Đăng video, blog post, hội thảo trên web,… hoặc bất cứ hình thức nào bạn có thể làm. Cách làm này rất hiệu quả trong việc mở rộng đối tượng theo dõi sản phẩm dịch vụ của bạn trên Facebook hay Fanpage.

5. Sử dụng Remarketing
Remarketing là một dạng quảng cáo trên Facebook. Nó tiếp cận lại với người dùng đã từng tương tác trên website nhưng chưa thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chính vì thế bạn cần lưu lại những thông tin của họ và sử dụng cho những lần marketing tiếp theo.

Bạn có thể Remarketing vào địa chỉ của họ một mục quảng cáo bằng video, hình ảnh, thông điệp, khuyến mại, quà tặng, lời cảm ơn… sau đó khuyến khích họ Opt-in vào danh sách email của mình và tiếp tục quảng cáo cho đến khi họ “gia nhập” hội khách hàng tiềm năng thì thôi.

Và bạn cũng áp dụng cách này với những đối tượng khách hàng “không chịu mua hàng” của bạn.

Kết luận
Đó là một số phương pháp giúp tăng doanh số với phễu bán hàng trên Facebook. Tuy có cảm giác nó có sự chậm chạp nhưng sự nhẫn lại luôn cho ra những kết quả tốt. Chúc các bạn thành công trong công việc bán hàng online của mình!

Ý kiến bạn đọc | Mới nhất | Quan tâm nhất

QUÁN COFFEE HOUSE
WEBSITE NGÀNH CAFFEE
SHOP MỸ PHẨM LIXIBOX
WEBSITE NGÀNH MỸ PHẨM
CÔNG TY BẢO SINH ĐƯỜNG
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CỔ PHẦN RITAVO
Website ngành Vật tư Xây dựng
BONA CAFFEE
Website ngành Caffee
SHOP MISSING ZOKO
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
HÃNG XE NISSAN SÀI GÒN
Website ngành ÔTÔ
HÃNG TOYOTA AN THÀNH FUKUSHIMA
Website ngành ÔTÔ
Oriental Remedies
Website ngành Sức khỏe
Đại Học Nam Columbia
Website ngành giáo dục
CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NỘI THẤT TPL
WEBSITE NGÀNH NỘI THẤT
THANG MÁY THUẬN ANH
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NGỌC CHÂU
WEBSITE NGÀNH XÂY DỰNG
BỆNH VIỆN HOÀNG MỸ SÀI GÒN
WEBSITE NGÀNH Y TẾ
CÔNG TY CP ĐẠI ĐỒNG TIẾN
WEBSITE NGÀNH NHỰA
CÔNG TY CP CHĂM SÓC NHÀ XL
Website ngành Dịch vụ
ĐÀO TẠO KIẾN TRÚC CBS
Website ngành Kiến trúc
TẬP ĐOÀN TÂN MAI GROUP
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CĂN HỘ AN DÂN RESIDENCE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
DỰ ÁN D-VELA CĐT DREAMHOUSE
Website ngành Bất động sản
CĂN HỘ VIVA RIVERSIDE
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY DKRA VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN VIETPEARL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH BĐS TTLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN MERITON
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ MH LAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CP TM ĐỊA ỐC VIỆT
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY ĐỊA ỐC THÀNH PHỐ
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ NAM LONG
Website ngành Bất động sản