Lôi Cuốn Khách Hàng Thông Qua Nội Dung Website

Nguyên lý cơ bản của content marketing là làm cho người đọc hứng thú khi đọc nội dung trên website. Áp dụng ngay các cách sau đây nếu muốn lôi cuốn khách hàng.
1. Kể một câu chuyện hay
Mọi người luôn thích các câu chuyện, đó là lý do tại sao bạn nên kể chuyện cho khách hàng khi viết nội dung website. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy bài viết đang dở dang, có vẻ nhàm chán, hãy thêm vào đó một chuyện kể hấp dẫn có liên quan. Hãy tạo ra một câu chuyện vừa có tính giải trí lại vừa phục vụ mục tiêu bài viết để giữ chân người đọc ở lại lâu hơn.

2. Khơi dậy sự phản hồi về mặt cảm xúc
Các câu chuyện khơi dậy được sự hồi đáp về cảm xúc, thậm chí là những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, muộn phiền hay lo lắng sẽ có xu hướng được chia sẻ hơn các nội dung trung tính và không đem lại bất cứ trạng thái nào cho người đọc.


Khơi dậy được cảm xúc của khách hàng là thành công của bạn.

Để làm được điều này, bạn hãy:

Sử dụng từ ngữ có khả năng tác động tới cảm xúc, kể các câu chuyện với mục đích khiến người đọc phản hồi theo hướng nhất định.
Định hình được tông giọng phù hợp cho bài viết để phù hợp với dạng cảm xúc bạn muốn truyền tải.
Kết quả, nội dung không nhũng mang tính cá nhân hơn mà còn kích thích chia sẻ nhiều hơn.
3. Dùng câu hỏi tu từ
Các câu hỏi tu từ khiến người đọc tự suy nghĩ, đồng thời đặt mình trong bối cảnh của câu hỏi đó ngay tại khoảnh khắc đọc bài hơn là chỉ tiếp nhận thông tin đơn thuần. Hãy chú ý sử dụng một cách vừa phải, ít nhưng hiệu quả. Dùng quá nhiều câu hỏi tu từ trong bài viết có thể khiến người đọc cảm thấy bực, khó chịu. Không nên có nhiều hơn 2 câu hỏi tu từ tính trên mỗi 500 từ.

4. Nghĩ về định dạng
Sử dụng độ giãn dòng giữa các đoạn phù hợp, bôi đen ý quan trọng, in nghiêng chữ khi cần thiết, đánh đề mục hay đánh số…Chúng sẽ giúp nội dung bài viết thân thiện với người đọc, tạo cảm giác thú vị hơn cho ngôn từ không có gì thay đổi.


Đoạn văn nên ngắn gọn súc tích để ngược đọc không cảm thấy chán khi đọc.

Bạn không nên viết đoạn văn dài quá 7 dòng,vì đây là số dòng vừa đủ trước khi người đọc cảm thấy mệt mỏi với quá nhiều chữ dàn trải trên trang. In đậm từ quan trọng trong đoạn là một cách hữu hiệu để khiến người đọc chú ý.

Bạn hãy tận dụng các dấu câu, ký tự đặc biệt hay biểu tượng cảm xúc để khiến nội dung website lôi cuốn và truyền tải ý nghĩa tốt hơn. Ngoài ra, dấu gạch ngang và dấu ngoặc đơn là một cách tốt để bổ sung thêm thông tin. Chú ý, bạn cần chọn 1 loại định dạng duy nhất cho bài blog đó.

5. Mở rộng vốn từ
Hãy nâng cấp vốn từ bằng cách lựa chọn các từ vượt xa khỏi những từ ngữ thông thường mà mọi người vẫn nghe mỗi ngày. Đó là cách tốt nhất để khiến nội dung lôi cuốn, có tính cá nhân hóa và thuyết phục người dùng hơn. Đơn giản, bạn có thể lên mạng tìm kiếm các từ đồng nghĩa và sau đó lựa chọn từ gây hứng thú nhất.

Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ sử dụng quá nhiều từ khó hiểu. Khi đó, bài viết vừa thể hiện khả năng ngôn ngữ thiếu chuyên nghiệp tác giả mà không phục vụ người đọc, không làm người đọc cảm thấy dễ hiểu, dễ tiếp thu.

6. Chủ đề gây hứng thú với bạn
Nội dung website lôi cuốn người đọc phải đến từ chủ đề gây hứng thú với chính bản thân tác giả. Trong trường hợp bạn cảm thấy chủ đề khô khan, nhàm chán. Bạn hãy nghiên cứu sâu hơn cho đến khi tìm được yếu tố làm hấp dẫn với người đọc.

The Oxford Royale Academy gợi ý rằng hãy tìm những người mà bạn biết chắc rằng sẽ vô cùng đam mê chủ đề bạn viết với sự hào hứng ,quan tâm của họ sẽ “lây lan” tới những người xung quanh. Kết quả của bài viết tác động lên người đọc chính là thứ phản ánh nỗ lực làm việc của bạn.

7. Đọc các nội dung từ nhiều nguồn
Nội dung bài viết có phong cách riêng không nhất thiết là phải đem tính cách của tác giả vào nó. Bằng cách đọc những nội dung lôi cuốn, giải trí kể cả giả tưởng hay thực tế, bạn sẽ nhận ra phong cách viết của bạn được cảm hứng từ các phong cách và tông giọng khác nhau.


Nội dung nhiều nguồn cho cái nhìn khách quan chân thật.

Trước khi thành người viết, bạn phải là người đọc. Vì vậy, bạn nên đọc nhiều hơn để có thể viết nội dung website thật hấp dẫn. Hãy đăng ký đặt mua một vài cuốn tạp chí, đọc xuyên suốt một quyển tiểu thuyết và theo dõi những trang blog đăng tải các bài viết chất lượng. Những việc này sẽ giúp bạn viết tốt hơn mỗi ngày mà không cần phải phí công vào viết nội dung kém chất lượng.

8. Thêm các sự thật hấp dẫn
Độc giả tìm đến bài viết của bạn vì 2 lý do: giải trí hoặc học hỏi. Vì vậy để bạn phổ biến một điều gì đó mới thì bạn cần làm người đọc không cảm thấy nhàm chán. Mặt khác, khó để người đọc được giải trí nếu chính bản thân họ không tự mở rộng sự tưởng tượng cũng như phá vỡ giới hạn về tri thức cá nhân. Hãy nghiên cứu chủ đề để tìm những sự thực thú vị và biến chúng thành điểm sáng trong bài viết.

Hãy thêm các sự thực lý thú vào nội dung website để khiến người đọc được thư giãn. Jacob Nielsen đã từng lý giải: “Các sự thực hấp dẫn khiến cho trang web trở nên đáng đọc hơn”. Đặc biệt người đọc thường ưa thích thông tin có giá trị. Có thể nói, nếu bạn vừa định hướng đúng vừa giúp người đọc cảm thấy được thư giãn, họ sẽ đánh giá cao bài viết của bạn nhờ vào lượng thông tin lý thú vừa nhận được.

9. Viết như nói
Hãy tương tác một cách thông thường bởi bạn đang ngồi sau một chiếc máy vi tính, hãy viết với một tông giọng và niềm hứng thú như đang kể một câu chuyện với nhiều nút thắt mở. Bằng cách giao tiếp như bạn vẫn làm trong cuộc sống hàng ngày và “chất” riêng của bạn sẽ tự nhiên được chuyển vào bài viết.


Người viết sử dụng ngôn ngữ đối thoại khiến nội dung lôi cuốn.

Tuy nhiên, bạn hãy trung thực với bản thân và đừng cố gắng bắt chước phong cách viết của bất cứ ai. Tất cả chúng ta đều có cách viết riêng, do đó hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng ngôn ngữ của chính mình mọi lúc nhằm tạo nội dung lôi cuốn, đậm chất cá nhân.

10. Xây dựng cảm giác hồi hộp
Tạo cảm giác hồi hộp và trông chờ vào những diễn biến tiếp theo trong bài viết của bạn là bí mật để viết nội dung website thực sự lôi cuốn. Đó là một kỹ thuật đặc biệt nhất, là lý do khiến cho các tác giả như Stephen King và James Patterson có thể sáng tác những cuốn sách nhanh chóng “cháy hàng”.

Bạn hoàn toàn có khả năng xây dựng sự hồi hộp cho tác phẩm của riêng của mình ngay cả khi bạn không viết một cuốn tiểu thuyết viễn tưởng. Hãy tìm phần thú vị nhất và xây dựng mọi cảm xúc liên quan hướng tới nó. Một cách khéo léo rằng bạn sẽ cung cấp cho người đọc những cái nhìn sâu sắc về vấn đề nhưng không tiết lộ tất cả mọi thứ ngay lập tức. Bạn hãy dẫn dắt người đọc khám phá từng chút một, giải thích chi tiết và tạo cảm giác mong ngóng là cốt lõi để lôi cuốn độc giả.

Chúc bạn thành công!

Ý kiến bạn đọc | Mới nhất | Quan tâm nhất

SHOP AEON VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH SIÊU THỊ
THỜI TRANG AIR SPACE
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
YAMAHA MOTOR VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH MOTOR
QUÁN COFFEE HOUSE
WEBSITE NGÀNH CAFFEE
SHOP MỸ PHẨM LIXIBOX
WEBSITE NGÀNH MỸ PHẨM
CÔNG TY BẢO SINH ĐƯỜNG
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CỔ PHẦN RITAVO
Website ngành Vật tư Xây dựng
BONA CAFFEE
Website ngành Caffee
SHOP MISSING ZOKO
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
HÃNG XE NISSAN SÀI GÒN
Website ngành ÔTÔ
HÃNG TOYOTA AN THÀNH FUKUSHIMA
Website ngành ÔTÔ
CÔNG TY THỦY SẢN PHI LONG
WEBSITE NGÀNH THỦY SẢN
TẬP ĐOÀN THANG MÁY CMM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY THANG MÁY THIÊN PHƯỚC
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
KHÁCH SẠN CÔN ĐẢO
WEBSITE NGÀNH DU LỊCH KHÁCH SẠN
CÔNG TY DẦU KHÍ PPT
WEBSITE NGÀNH VẬN TẢI DẦU
Oriental Remedies
Website ngành Sức khỏe
Đại Học Nam Columbia
Website ngành giáo dục
CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NỘI THẤT TPL
WEBSITE NGÀNH NỘI THẤT
THANG MÁY THUẬN ANH
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NGỌC CHÂU
WEBSITE NGÀNH XÂY DỰNG
BỆNH VIỆN HOÀNG MỸ SÀI GÒN
WEBSITE NGÀNH Y TẾ
CÔNG TY CP ĐẠI ĐỒNG TIẾN
WEBSITE NGÀNH NHỰA
CÔNG TY CP CHĂM SÓC NHÀ XL
Website ngành Dịch vụ
ĐÀO TẠO KIẾN TRÚC CBS
Website ngành Kiến trúc
TRANG ĐĂNG TIN NHÀ ĐẤT
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
MŨI NÉ SUNMERLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
BẤT ĐỘNG SẢN CHO THUÊ
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN TÂN MAI GROUP
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CĂN HỘ AN DÂN RESIDENCE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
DỰ ÁN D-VELA CĐT DREAMHOUSE
Website ngành Bất động sản
CĂN HỘ VIVA RIVERSIDE
Website ngành Bất động sản
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN KIM REAL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN PRE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN NAM LONG
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH PILAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY DKRA VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN VIETPEARL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH BĐS TTLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN MERITON
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ MH LAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CP TM ĐỊA ỐC VIỆT
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY ĐỊA ỐC THÀNH PHỐ
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ NAM LONG
Website ngành Bất động sản