Làm Thế Nào Để Khách Hàng Quay Lại Sau Lần Mua Đầu Tiên?

Bạn có muốn khách hàng của mình quay lại sau lần đầu tiên mua hàng? Email marketing có thể giúp bạn!
Bán được hàng đã khó, thuyết phục khách hàng quay trở lại càng khó hơn. Bạn nên chủ động thu thập thông tin email và số điện thoại của khách mỗi khi mua hàng để triển khai chiến lược email marketing giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hoặc mời gọi mua hàng. Vậy nên gửi email như thế nào, nội dung ra sao, gửi khi nào thì phù hợp? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số ví dụ điển hình trong việc thuyết phục khách hàng quay lại mua hàng thông qua email.

1. Khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng



Bạn nên gửi email kêu gọi khách hàng tiếp tục mua sắm

Bạn có để ý không, các trang web bán hàng trực tuyến luôn gửi kèm một email sau khi đơn hàng của bạn được xác nhận đặt hàng thành công. Nội dung chính của email này là khuyến khích khách hàng quay trở lại trong lần sau. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia marketing, khách hàng có xu hướng quay trở lại mua hàng nhiều hơn nếu có ấn tượng rõ ràng về thương hiệu. Nhưng đáng buồn là phần đông khách háng không quan tâm đến những email thông thường như thế này.

Lời khuyên dành cho bạn: Hãy chờ một khoảng thời gian nữa, sau đó gửi email kêu gọi tiếp tục mua hàng.

2. Hãy cho khách hàng biết rằng “Chúng tôi nhớ bạn!”



Bạn cần chờ đợi một chút trước khi gửi tin nhắn kêu gọi khách hàng tiếp tục mua sắm

Email thông báo ưu đãi, khuyến mãi là cách hữu hiệu nhất làm cho khách hàng sẵn sàng quay trở lại cửa hàng của bạn cách vui vẻ, tự nguyện. Thậm chí, họ chỉ đợi bạn gửi email này và ngay lập tức mua hàng với giá tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ khách hàng thực hiện khảo sát, đánh giá giá của họ về lần mua hàng gần nhất. Những cuộc khảo sát như vậy giúp bạn hiểu được lý do vì sao người tiêu dùng vẫn chưa quay lại để có các giải pháp phù hợp. Tránh trường hợp khách hàng không thoải mái khi phải làm khảo sát, bạn có thể đính kèm những ưu đãi như: hoàn thành khảo sát để lấy mã giảm giá cho lần mua sắm tiếp theo.

3. Bán hàng dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học



Điều tra nhân khẩu học giúp bạn xác định đúng khách hàng tiềm năng

Không giống với các ví dụ ở trên, kiểu email này không dựa trên những gì người dùng đã mua ở lần trước. Doanh nghiệp sẽ gửi đến khách hàng sản phẩm hoàn toàn mới dựa theo các thuộc tính nhân khẩu học. Ví dụ như những người đang sống trong vùng mùa mưa thì sẽ gửi thông tin về sản phẩm áo mưa, dù… Nếu thực hiện bài bản, có nghiên cứu và lên chiến lược thì bạn sẽ đảm bảo yếu tố đúng người, đúng thời điểm. Nhờ đó, cơ hộ mua hàng sẽ nhiều hơn.

Để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất qua email thương mại điện tử, bạn phải tìm hiểu và phân tích cẩn thận để biết được chính xác nhu cầu của khách háng. Đừng gửi cho khách hàng những thông tin quảng cáo khô khan, hãy cho họ thấy sự chân thành của bạn. Nếu được tận dụng triệt để, email sẽ giúp gia tăng tương tác và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh chăm sóc qua email, bạn cũng có thể làm trang web miễn phí và tương tác với khách hàng nhanh chóng và thường xuyên hơn.

Nguồn: Tổng hợp internet

Ý kiến bạn đọc | Mới nhất | Quan tâm nhất

SHOP AEON VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH SIÊU THỊ
THỜI TRANG AIR SPACE
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
YAMAHA MOTOR VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH MOTOR
QUÁN COFFEE HOUSE
WEBSITE NGÀNH CAFFEE
SHOP MỸ PHẨM LIXIBOX
WEBSITE NGÀNH MỸ PHẨM
CÔNG TY BẢO SINH ĐƯỜNG
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CỔ PHẦN RITAVO
Website ngành Vật tư Xây dựng
BONA CAFFEE
Website ngành Caffee
SHOP MISSING ZOKO
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
HÃNG XE NISSAN SÀI GÒN
Website ngành ÔTÔ
HÃNG TOYOTA AN THÀNH FUKUSHIMA
Website ngành ÔTÔ
CÔNG TY THỦY SẢN PHI LONG
WEBSITE NGÀNH THỦY SẢN
TẬP ĐOÀN THANG MÁY CMM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY THANG MÁY THIÊN PHƯỚC
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
KHÁCH SẠN CÔN ĐẢO
WEBSITE NGÀNH DU LỊCH KHÁCH SẠN
CÔNG TY DẦU KHÍ PPT
WEBSITE NGÀNH VẬN TẢI DẦU
Oriental Remedies
Website ngành Sức khỏe
Đại Học Nam Columbia
Website ngành giáo dục
CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NỘI THẤT TPL
WEBSITE NGÀNH NỘI THẤT
THANG MÁY THUẬN ANH
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NGỌC CHÂU
WEBSITE NGÀNH XÂY DỰNG
BỆNH VIỆN HOÀNG MỸ SÀI GÒN
WEBSITE NGÀNH Y TẾ
CÔNG TY CP ĐẠI ĐỒNG TIẾN
WEBSITE NGÀNH NHỰA
CÔNG TY CP CHĂM SÓC NHÀ XL
Website ngành Dịch vụ
ĐÀO TẠO KIẾN TRÚC CBS
Website ngành Kiến trúc
TRANG ĐĂNG TIN NHÀ ĐẤT
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
MŨI NÉ SUNMERLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
BẤT ĐỘNG SẢN CHO THUÊ
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN TÂN MAI GROUP
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CĂN HỘ AN DÂN RESIDENCE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
DỰ ÁN D-VELA CĐT DREAMHOUSE
Website ngành Bất động sản
CĂN HỘ VIVA RIVERSIDE
Website ngành Bất động sản
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN KIM REAL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN PRE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN NAM LONG
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH PILAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY DKRA VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN VIETPEARL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH BĐS TTLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN MERITON
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ MH LAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CP TM ĐỊA ỐC VIỆT
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY ĐỊA ỐC THÀNH PHỐ
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ NAM LONG
Website ngành Bất động sản