Làm Sao Để Trở Thành Thánh Bán Hàng Online?

Một trong những phương thức kinh doanh không giới hạn độ tuổi, mặt hàng, nguồn vốn, không gian, thời gian, đặc biệt không cần phải di chuyển nhiều. Đó chính là ưu điểm vượt trội của công việc bán hàng online đang rất được ưu chuộng trong những năm gần đây.

Kinh doanh trực tuyến không đòi hỏi người kinh doanh có một kiến thức sâu rộng, bài bản như khi ngồi trên ghế nhà trường. Họ có thể là sinh viên, học sinh, cô bán nước, chị lao công, anh công nhân… Đơn giản thành công của họ đến từ việc biết vận dụng những phương pháp bán hàng online từ những người đi trước đã thành công. Vậy bí quyết kinh doanh trực tuyến của họ là gì?

1. Tìm kiếm nguồn hàng thích hợp
Đây là việc đầu tiên bạn cần nghiên cứu để thu hút sự chú ý của số đông khách hàng mình nhắm đến. Nguồn hàng rẻ, chất lượng thì hệ thống kinh doanh của bạn mới có lãi và xoay vòng vốn nhanh cho những lần nhập hàng tiếp theo.

Tuy nhiên, đây là không phải là một vấn đề đơn giản. Nếu bạn tự sản xuất, tự phân phối thì giá thành luôn nằm trong tầm kiểm soát và bạn có thể điều chỉnh lên xuống tùy theo từng thời điểm. Nhưng nếu bạn nhập hàng từ nhà cung cấp có giá thành cao bạn vẫn phải bán với giá không được chênh quá nhiều với giá thị trường thì lợi nhuận thu về chưa chắc đã thỏa mãn chi phí, công sức, thời gian mà bạn đã bỏ ra.

Bạn có thể nhờ cậy anh bạn Google cho những thông tin thích hợp và cần thiết như: Đôi giày này có giá bao nhiêu trên thị trường? Loại áo này đã có ai bán chưa? Chiếc xe này bán chạy hay không? Sản phẩm nào đang hot nhất hiện nay… Và so sánh với sản phẩm và giá thành mình muốn bán.

Bên cạnh đó, Facebook, Zalo, chợ trời… đều có thể cho bạn những câu trả lời hợp lý. Hãy bỏ thời gian ra để nghiên cứu, xem xét thị trường hướng đi online của mình được chính xác, ổn định và thành công.

2. Phát triển các kênh bán hàng
Facebook, website doanh nghiệp, Instagram, Pinterest, Youtube… là kênh tiếp thị sản phẩm tuyệt vời cho hệ thống bán hàng online của bạn hay của những người yêu thích công việc kinh doanh trực tuyến này.

Tại đây, bạn có thể chia sẻ bất cứ thứ gì bạn muốn. Hãy thân thiện, cởi mở, lắng nghe trước khi bạn dẫn dắt họ vào hệ thống bán hàng trực tuyến của mình. Lập một website mang thương hiệu cá nhân và lồng ghép link vào thông tin có liên quan đang được quan tâm và chú ý từ phía người sử dụng trên mạng xã hội được xem là một cách làm thông minh, tinh tế, hiệu quả mà không gây khó chịu cho người xem, đặc biệt là những khách hàng khó tính, ghét quảng cáo.

3. Tận dụng sức mạnh của truyền thông trong nước
Ngoài việc marketing trên các trang mạng xã hội, bạn cũng lên chú ý đến “sức mạnh của truyền thông”. Có thể là những kênh truyền hình, xe buýt, báo truyền thống (báo giấy, tạp chí), báo điện tử… họ sẽ “lan tỏa” các thông tin của bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả tuy nhiên khá tốn kém.

Do đó, nếu kinh doanh dưới dạng vừa và nhỏ thì không nhất thiết phải sử dụng cách này vì bạn có thể  phải trả một cái giá để duy trì sự xuất hiện và đúng thời điểm cho dịch vụ quảng cáo này là không hề nhỏ.

4. Tối ưu giá sản phẩm
Chất lượng luôn là vấn đề người tiêu dùng quan tâm nhưng giá cả lại mang thêm chữ “nhất” đằng sau. Trên thực tế, khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Họ kỳ vọng vào sản phẩm mình mua về đáp ứng đúng chức năng mà nhà cung cấp đã đưa ra.

Việt Nam vẫn chưa nằm trong danh sách của những đất nước giàu có nên giá cả vẫn là vấn đề được quan tâm nhất với mỗi sản phẩm họ định mua.

Người kinh doanh không nhất thiết phải hạ giá sản phẩm cho “bằng người ta” mà có thể áp dụng những chiến lược thông minh như: Sale, ưu đãi, quà tặng đi kèm… Vậy là doanh nghiệp vẫn đáp ứng nhu cầu về giá, người sử dụng vẫn hài lòng vì “mua 1 được 2” mặc dù không biết sử dụng món quà đó vào việc gì.

5. Hình ảnh lung linh
Bạn có muốn ghé qua một cửa hàng online ảm đạm, kém sắc, kém lung linh không? Vậy hãy đầu tư về mặt hình ảnh đại diện kèm theo sản phẩm mà mình cung cấp để tăng thêm độ thực tế, hấp dẫn và kích thích tính sở hữu của người tiêu dùng ngay lần đầu tiên được nhìn thấy.

6. Post quảng cáo và livestream thường xuyên
Hãy kiên nhẫn viết các post quảng cáo và livestream thường xuyên các buổi bán hàng cho đến khi khách hàng cảm nhận được giá trị của những mặt hàng họ đang xem. Chú tâm vào những content thực tế, không sáo rỗng và thiết thực với cuộc sống của người sử dụng. Đó là cách chứng minh hệ thống bán hàng online của mình không “ảo” như cách nghĩ của nhiều người, Nó thực tế, chất lượng và vô cùng hấp dẫn.

Ý kiến bạn đọc | Mới nhất | Quan tâm nhất

SHOP AEON VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH SIÊU THỊ
THỜI TRANG AIR SPACE
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
YAMAHA MOTOR VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH MOTOR
QUÁN COFFEE HOUSE
WEBSITE NGÀNH CAFFEE
SHOP MỸ PHẨM LIXIBOX
WEBSITE NGÀNH MỸ PHẨM
CÔNG TY BẢO SINH ĐƯỜNG
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CỔ PHẦN RITAVO
Website ngành Vật tư Xây dựng
BONA CAFFEE
Website ngành Caffee
SHOP MISSING ZOKO
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
HÃNG XE NISSAN SÀI GÒN
Website ngành ÔTÔ
HÃNG TOYOTA AN THÀNH FUKUSHIMA
Website ngành ÔTÔ
CÔNG TY THỦY SẢN PHI LONG
WEBSITE NGÀNH THỦY SẢN
TẬP ĐOÀN THANG MÁY CMM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY THANG MÁY THIÊN PHƯỚC
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
KHÁCH SẠN CÔN ĐẢO
WEBSITE NGÀNH DU LỊCH KHÁCH SẠN
CÔNG TY DẦU KHÍ PPT
WEBSITE NGÀNH VẬN TẢI DẦU
Oriental Remedies
Website ngành Sức khỏe
Đại Học Nam Columbia
Website ngành giáo dục
CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NỘI THẤT TPL
WEBSITE NGÀNH NỘI THẤT
THANG MÁY THUẬN ANH
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NGỌC CHÂU
WEBSITE NGÀNH XÂY DỰNG
BỆNH VIỆN HOÀNG MỸ SÀI GÒN
WEBSITE NGÀNH Y TẾ
CÔNG TY CP ĐẠI ĐỒNG TIẾN
WEBSITE NGÀNH NHỰA
CÔNG TY CP CHĂM SÓC NHÀ XL
Website ngành Dịch vụ
ĐÀO TẠO KIẾN TRÚC CBS
Website ngành Kiến trúc
TRANG ĐĂNG TIN NHÀ ĐẤT
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
MŨI NÉ SUNMERLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
BẤT ĐỘNG SẢN CHO THUÊ
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN TÂN MAI GROUP
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CĂN HỘ AN DÂN RESIDENCE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
DỰ ÁN D-VELA CĐT DREAMHOUSE
Website ngành Bất động sản
CĂN HỘ VIVA RIVERSIDE
Website ngành Bất động sản
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN KIM REAL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN PRE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN NAM LONG
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH PILAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY DKRA VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN VIETPEARL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH BĐS TTLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN MERITON
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ MH LAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CP TM ĐỊA ỐC VIỆT
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY ĐỊA ỐC THÀNH PHỐ
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ NAM LONG
Website ngành Bất động sản