Làm Sao Để Cứu Fanpage Đã Mất Tương Tác

Facebook – mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã giảm lượng tiếp cận tự nhiên (organic reach) ở các fanpage từ 25% xuống còn 5% và nay là 2-3%/ tổng lượng người like page. Tình trạng này khiến không chỉ các fanpage lớn khóc ròng mà các fanpage nhỏ cũng èo uột không kém. Vì thế, nếu page này không làm tốt việc chăm sóc fanpage, thì tương tác ngày càng giảm, thậm chỉ không thể đạt được mức tối đa 2-3% nữa. Làm sao để cải thiện tình trạng này?



 
Giảm tương tác fanpage khiến nhiều admin trở nên lo lắng.


 
1. Thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp hơn

Hình ảnh trên fanpage tốt nhất là nên tự chụp, nội dung được thể hiện trên ảnh phải thật rõ ràng và đẹp mắt để thu hút người dùng tìm đến page nhiều hơn. Hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp cũng giúp ghi điểm với người mới truy cập fanpage của bạn và like page nhiều hơn.
2. Post ảnh sao cho hiệu quả?

Những hình ảnh lớn thường có tương tác tốt hơn với cộng đồng, do đó bạn nên post ảnh trực tiếp, hạn chế chia sẻ đi chia sẻ lại 1 hình ảnh nào đó. Kích cỡ ảnh hiển thị tốt nhất trên timeline là 403x403 pixel.
3. Tạo nội dung thích thú

Mọi người luôn thích được thấy hình ảnh của họ chia sẻ hoặc những ý kiến đóng góp của họ được chia sẻ trên fanpage, nhất là những fanpage lớn. Do đó, bạn có thể tạo những trò chơi, mời đóng góp ý kiến, treo thưởng, mời bạn đọc thiết kế cover có thưởng… các nội dung thu hút họ tương tác với page nhiều hơn.
4. Nội dung bài viết mang tính kêu gọi

Các cụm từ call to action – kêu gọi hành động như: bạn cảm thấy thế nào, bạn muốn những gì, bạn muốn chúng tôi thay đổi như thế nào… sẽ kích thích người đọc tương tác với page qua việc like, bình luận và chia sẻ bài viết nhiều hơn.


 

 
Hình ảnh đẹp giúp tăng tương tác fanpage hiệu quả.


5. “Điền vào chỗ trống”

Sử dụng những câu nói ngắn và khuyết 1 vài chỗ, kêu gọi sự sáng tạo của fans đã like page, từ đó giúp bạn tăng lượng tương tác hơn với người dùng. Tất nhiên khả năng sáng tạo là vô hạn nhưng nên chú ý vấn đề phản cảm nội dung để đảm bảo là không gây tác dụng ngược. Có thể treo vài món quà nhỏ như voucher giảm giác hoặc quà lưu niệm để mọi người có động lực tham gia hơn.
6. Vũ khí hồi ức

Những hình ảnh có nội dung gợi nhớ tuổi thơ chính là một trong những vũ khí sắc bén trong việc tăng tương tác giữa người dùng và fanpage. Chỉ cần hình ảnh đẹp, rõ ràng và mang nội dung khiến người ta bồi hồi xúc động nhớ về tuổi thơ khi xem nó thì dễ dàng tạo nên hiệu ứng tích cực (có thể bạn sẽ không ngờ tới).

Tương tác fanpage có nhiều cách để cải thiện và chúng tôi đã đề cập trên đây. Tuy nhiên, tùy theo mỗi mục đích hoạt động của fanpage mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Ý kiến bạn đọc | Mới nhất | Quan tâm nhất

SHOP AEON VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH SIÊU THỊ
THỜI TRANG AIR SPACE
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
YAMAHA MOTOR VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH MOTOR
QUÁN COFFEE HOUSE
WEBSITE NGÀNH CAFFEE
SHOP MỸ PHẨM LIXIBOX
WEBSITE NGÀNH MỸ PHẨM
CÔNG TY BẢO SINH ĐƯỜNG
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CỔ PHẦN RITAVO
Website ngành Vật tư Xây dựng
BONA CAFFEE
Website ngành Caffee
SHOP MISSING ZOKO
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
HÃNG XE NISSAN SÀI GÒN
Website ngành ÔTÔ
HÃNG TOYOTA AN THÀNH FUKUSHIMA
Website ngành ÔTÔ
CÔNG TY THỦY SẢN PHI LONG
WEBSITE NGÀNH THỦY SẢN
TẬP ĐOÀN THANG MÁY CMM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY THANG MÁY THIÊN PHƯỚC
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
KHÁCH SẠN CÔN ĐẢO
WEBSITE NGÀNH DU LỊCH KHÁCH SẠN
CÔNG TY DẦU KHÍ PPT
WEBSITE NGÀNH VẬN TẢI DẦU
Oriental Remedies
Website ngành Sức khỏe
Đại Học Nam Columbia
Website ngành giáo dục
CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NỘI THẤT TPL
WEBSITE NGÀNH NỘI THẤT
THANG MÁY THUẬN ANH
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NGỌC CHÂU
WEBSITE NGÀNH XÂY DỰNG
BỆNH VIỆN HOÀNG MỸ SÀI GÒN
WEBSITE NGÀNH Y TẾ
CÔNG TY CP ĐẠI ĐỒNG TIẾN
WEBSITE NGÀNH NHỰA
CÔNG TY CP CHĂM SÓC NHÀ XL
Website ngành Dịch vụ
ĐÀO TẠO KIẾN TRÚC CBS
Website ngành Kiến trúc
TRANG ĐĂNG TIN NHÀ ĐẤT
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
MŨI NÉ SUNMERLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
BẤT ĐỘNG SẢN CHO THUÊ
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN TÂN MAI GROUP
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CĂN HỘ AN DÂN RESIDENCE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
DỰ ÁN D-VELA CĐT DREAMHOUSE
Website ngành Bất động sản
CĂN HỘ VIVA RIVERSIDE
Website ngành Bất động sản
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN KIM REAL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN PRE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN NAM LONG
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH PILAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY DKRA VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN VIETPEARL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH BĐS TTLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN MERITON
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ MH LAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CP TM ĐỊA ỐC VIỆT
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY ĐỊA ỐC THÀNH PHỐ
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ NAM LONG
Website ngành Bất động sản