5 Chiến Thuật Tâm Lý Giúp Bạn Luôn Bán Được Hàng

Marketing là công việc có tầm ảnh hưởng rất lớn trong kinh doanh. Thông thường, khách hàng mua sản phẩm dựa trên cảm tính của họ. Có thể vì nhu cầu cần thiết, cũng có thể thích thì mua, nhưng cũng có thể mua do lời mời chào của dịch vụ quảng cáo. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu 5 yếu tố giúp bạn bán hàng một cách hiệu quả nhất.

1. Mối quan hệ trong xã hội
Bạn mất rất nhiều thời gian và công sức để giới thiệu sản phẩm nhưng cuối cùng cũng chẳng ai mua, hoặc rất ít người ủng hộ, vì sao? Có thể lời nói của bạn không hấp dẫn, không có trọng lượng, sản phẩm cũng chẳng có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng loại khác… hàng ngàn lý do có thể. Nhưng cùng có thể chỉ vì có một người nào đó đáng tin cậy với họ đã và đang dùng nói thích, và họ không ngần ngại mua sản phẩm của bạn về dùng thử và tin dùng với những lần sau. Đó là sự tương tác trong quan hệ xã hội.

Một người nổi tiếng đại diện cho nhãn hiệu hay một nhà sản xuất uy tín trên thị trường luôn là đó luôn là “tờ giấy bảo hành” cho chất lượng sản phẩm mà họ cung cấp hay quảng cáo. Cộng với việc nhay bén của nhân viên Marketing về việc tìm hiểu khách hàng trước khi giới thiệu sản phẩm sẽ thu hút lượng khách hàng đáng kể cho công ty của mình.

2. Sự tương tác giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ
Có một câu chuyện “Tôi kinh doanh dịch vụ giải trí. Những khách hành của tôi thường là những người có tiềm lực về kinh tế. Đến với dịch vụ của chúng tôi, chất lượng dịch vụ tốt với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động. Máy móc thiết bị ở mức ổn, độ thẩm mỹ của cửa hàng ở mức khá, giá cả thì vô cùng đắt đỏ. Nhưng cửa hàng tôi vẫn luôn đông khách, mặc dù quanh đó vẫn có nhiều đối thủ cung cấp dịch vụ như tôi. Hàng tháng, chúng tôi vẫn gọi điện, hay gửi tặng những khách hàng thân thiết những chiếc bánh hay những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Những ngày lễ, chúng tôi thực hiện trương trình ưu đãi cho khách hàng. Những ngày mưa, nhân viên chúng tôi phát áo mưa cho khách hàng…”

Đó là câu chuyện nhỏ của một chủ cửa hàng kinh doanh. Nhưng đằng sau đó lại là cả một chiến lược. Giá cả cạnh tranh nhưng sự quan tâm, chăm sóc khách hành đã tạo lên hiệu ứng rõ rệt. Sự tương tác giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ là “Anh dùng dịch vụ tạo lợi nhuận cho tôi, tôi cung cấp cho anh những gì chúng tôi có mà anh đang cần”. Ai kinh doanh cũng làm được điều đó, nhưng để giữ chân khách hàng thì không phải ai cũng có thể làm được.

3. Sự tương phản trong kinh doanh

Trong kinh doanh, các nhà cung cấp luôn có những chiến lược đánh vào tâm lý “thích giá rẻ, chất lượng tốt” của khách hàng như: Đại hạ giá, mua một được hai, khuyến mại đi kèm…

Nó tạo lên hiệu quả bất ngờ. Khách hàng nghĩ mình đã hời khi mua đúng dịp hạ giá, rẻ lại đẹp, tiết kiệm được khá nhiều tiền so với giá gốc của sản phẩm, và tất nhiên họ thỏa mãn với điều đó. Nhà cung cấp cũng vậy, sản phẩm được tiêu thụ nhanh chóng, tránh tồn hàng và họ vẫn thu về khoản lợi nhuận không nhỏ từ việc hậu mãi.

4. Nguyên tắc chính thống

Thay vì mất hàng giờ để giải thích những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, bạn hay đưa những vấn đề đó lên website của công ty. Việc làm đó như lời khẳng định mọi việc của chúng tôi đều được công khai, minh bạch, khách hàng cứ yên tâm khi sử dụng dịch vụ. Đó như lời “cam kết” bằng văn bản của nhà cung cấp về sản phẩm của mình với khách hàng.

5. Sự khan hiếm của sản phẩm
Với tâm lý thích sở hữu cái gì đó khan hiếm, các nhà cung cấp thường dùng “chiêu” “số lượng sản phẩm có hạn” để lôi kéo sự tò mò và sự “chiếm hữu” của khách hàng với mặt hàng đó. Có khi mua xong khách hàng chẳng buồn dùng đến nhưng lại rất thỏa mãn khi có được thứ mà người khác đang “săn lùng”.

 

Đó chính là tâm lý của người mua và cả người bán. Sự mới lạ luôn tạo được hiệu ứng tốt. Vì vậy, trong kinh doanh, các nhà cung cấp phải tạo cho mình một dấu ấn riêng từ dịch vụ đến sản phẩm mà mình cung cấp. Có vậy mới mong tồn tại trong môi trường đầy biến động của nền kinh tế này.

Ý kiến bạn đọc | Mới nhất | Quan tâm nhất

TUPPERWARE CRESCENT MALL
WEBSITE NGÀNH GIA DỤNG
CÔNG TY CHUNG SỨC VINA
WEBSITE NGÀNH MỸ PHẨM
THUỐC GIẢM CÂN GREENFIT
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CAMERA QUAN SÁT 24H
WEBSITE NGÀNH ĐIỆN TỬ
CÔNG TY BẢO SINH ĐƯỜNG
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CỔ PHẦN RITAVO
Website ngành Vật tư Xây dựng
CÔNG TY XNK NHÀ RỒNG
Website ngành Cung cấp Sàn gỗ
CÔNG TY THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIVA
Website ngành Hải sản
SHOP MISSING ZOKO
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
CÔNG TY VIỆT NHẬT
WEBSITE THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP
HÃNG XE NISSAN SÀI GÒN
Website ngành ÔTÔ
HÃNG CHEVROLET AN THÀNH
Website ngành ÔTÔ
HÃNG TOYOTA AN THÀNH FUKUSHIMA
Website ngành ÔTÔ
CÔNG TY NỘI THẤT TPL
WEBSITE NGÀNH NỘI THẤT
THANG MÁY THUẬN ANH
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CAFE PHÚC BAN MÊ
WEBSITE NGÀNH CAFE
CÔNG TY NGỌC CHÂU
WEBSITE NGÀNH XÂY DỰNG
CÔNG TY LÂM ĐẠI PHÚC
WEBSITE NGÀNH ĐẦU TƯ
CÔNG TY CP HUỲNH GIA
WEBSITE NGÀNH XUẤT NHẬP KHẨU
BỆNH VIỆN HOÀNG MỸ SÀI GÒN
WEBSITE NGÀNH Y TẾ
CÔNG TY CP ĐẠI ĐỒNG TIẾN
WEBSITE NGÀNH NHỰA
CÔNG TY CP CHĂM SÓC NHÀ XL
Website ngành Dịch vụ
ĐÀO TẠO KIẾN TRÚC CBS
Website ngành Kiến trúc
CÔNG TY CỔ PHẦN PHƯỚC TRUNG TÍN
Website ngành Kiến trúc
NHÀ PHỐ SIMCITY
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CĂN HỘ AN DÂN RESIDENCE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
DỰ ÁN D-VELA CĐT DREAMHOUSE
Website ngành Bất động sản
CĂN HỘ VIVA RIVERSIDE
Website ngành Bất động sản
TẬP ĐOÀN VIETPEARL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN MERITON
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ MH LAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CP TM ĐỊA ỐC VIỆT
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY ĐỊA ỐC THÀNH PHỐ
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY BĐS NAM LONG HOME
Website ngành Bất động sản
TẬP ĐOÀN BĐS QUỐC TẾ ERA
Website ngành Bất động sản