3 Cách Giúp Bạn Tăng Hiệu Quả Tương Tác Trên Instagram

1. Yếu tố cơ đầu tiên và tiên quyết: Hình ảnh ấn tượng
Instagram là một kênh chia sẻ hình ảnh, vì vậy hình ảnh ấn tượng là yếu tố cần được thỏa mãn đầu tiên.

Lỗi sai lớn nhất bạn có thể mắc phải là chụp những bức ảnh không có gì đáng chú ý. Điều đó giống như những tấm hình selfie nhàm chán: luôn một kiểu biểu cảm và sự khác biệt duy nhất giữa các tấm hình là quần áo!

Những tấm ảnh tuyệt đẹp là rất quan trọng. Ví dụ, màu sắc sống động, hấp dẫn và góc quay lạ sẽ giúp bức ảnh khơi gợi cảm xúc cho người xem. Cảm xúc cao thì hiển nhiên là sẽ tăng khả năng tương tác.

2. Hãy tạo cảm giác tương đồng cảm xúc
Không chỉ trên Instagram mà hãy liên hệ với đời sống của người mua hàng. Nếu bạn đang bán một chiếc váy, bạn hãy tạo nên một bức ảnh khiến người xem liên tưởng rằng: “Ồ, chiếc váy coi bộ hợp với buổi tiếc sắp tới ở công ty”.


Sau đây là một chiến dịch Instagram thành công của Subway với chiến dịch #SubYAY diễn ra vào mùa hè 2017. Khi ấy mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là trẻ hóa thương hiệu trên mạng xã hội. Để đạt được điều này, họ đã lên một chiến dịch xoay quanh các festival âm nhạc, nơi mà đối tượng mục tiêu quan tâm.

Subway cho dựng những căn phòng màu xanh tại 5 lễ hội âm nhạc trên khắp nước Mỹ: The Hangout, Governors Ball, Bonnaroo, Firefly và Outside Lands. Người đến xem sẽ chụp ảnh và đăng trên Instagram của họ. Những hình ảnh đầy thu hút này nhanh chóng lan tỏa, thể hiện trọn vẹn tinh thần cốt lõi #SubYAY tại mỗi sự kiện. Nhãn hàng còn tạo nên những nội dung Instagram Stories để những người theo dõi có thể tận hưởng không khí của chiến dịch khí #SunYAY diễn ra.

Kết quả? Subway đã có tiếp cận được 388 triệu người thuộc đối tượng mục tiêu, nhận được 1765,8 nghìn tương tác và tăng cảm xúc tích cực về thương hiệu lên 13%, chưa kể là hãng đã có thêm 62 nghìn người theo dõi trên Instagram.

3. Những nội dung táo bạo tăng tương tác
Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, hiện nay còn người chỉ còn thực sự chú ý trong 8 giây đầu, thấp hơn cả cá vàng với 9 giây. Vì vậy bạn không thể khiến người xem ngừng lại với nội dung không mấy đặc sắc được.

Ngày càng có nhiều những sáng tạo táo bạo từ các thương hiệu với chức năng Stories, như tạo polling (bình chọn), stickers, các công cụ vẽ và thậm chí là super zoom để gia tăng tương tác và thêm chiều sâu vào nội dung. Hãy tận dụng chúng!

Kết
Instagram có thể là chỉ một kênh chia sẻ hình ảnh, nhưng với vai trò là một người kinh doanh, bạn hãy đầu tư nhiều “chất xám” vào việc tạo nội dung. Nếu bạn muốn gắn chặt nội dung của bạn vào tâm trí khách hàng mục tiêu, hãy lưu tâm đến cả ba lời khuyên. Không quan trọng là bạn đang bán cái gì, hãy luôn nhớ ba điểm quan trọng: hình ảnh ấn tượng, nói chuyện một cách “sâu sắc” với đối tượng mục tiêu và sử dụng những thủ thuật sáng tạo, đột phá.

Ý kiến bạn đọc | Mới nhất | Quan tâm nhất

SHOP AEON VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH SIÊU THỊ
THỜI TRANG AIR SPACE
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
YAMAHA MOTOR VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH MOTOR
QUÁN COFFEE HOUSE
WEBSITE NGÀNH CAFFEE
SHOP MỸ PHẨM LIXIBOX
WEBSITE NGÀNH MỸ PHẨM
CÔNG TY BẢO SINH ĐƯỜNG
WEBSITE NGÀNH DƯỢC PHẨM
CÔNG TY CỔ PHẦN RITAVO
Website ngành Vật tư Xây dựng
BONA CAFFEE
Website ngành Caffee
SHOP MISSING ZOKO
WEBSITE NGÀNH THỜI TRANG
HÃNG XE NISSAN SÀI GÒN
Website ngành ÔTÔ
HÃNG TOYOTA AN THÀNH FUKUSHIMA
Website ngành ÔTÔ
CÔNG TY THỦY SẢN PHI LONG
WEBSITE NGÀNH THỦY SẢN
TẬP ĐOÀN THANG MÁY CMM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY THANG MÁY THIÊN PHƯỚC
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
KHÁCH SẠN CÔN ĐẢO
WEBSITE NGÀNH DU LỊCH KHÁCH SẠN
CÔNG TY DẦU KHÍ PPT
WEBSITE NGÀNH VẬN TẢI DẦU
Oriental Remedies
Website ngành Sức khỏe
Đại Học Nam Columbia
Website ngành giáo dục
CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NỘI THẤT TPL
WEBSITE NGÀNH NỘI THẤT
THANG MÁY THUẬN ANH
WEBSITE NGÀNH THANG MÁY
CÔNG TY NGỌC CHÂU
WEBSITE NGÀNH XÂY DỰNG
BỆNH VIỆN HOÀNG MỸ SÀI GÒN
WEBSITE NGÀNH Y TẾ
CÔNG TY CP ĐẠI ĐỒNG TIẾN
WEBSITE NGÀNH NHỰA
CÔNG TY CP CHĂM SÓC NHÀ XL
Website ngành Dịch vụ
ĐÀO TẠO KIẾN TRÚC CBS
Website ngành Kiến trúc
TRANG ĐĂNG TIN NHÀ ĐẤT
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
MŨI NÉ SUNMERLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
BẤT ĐỘNG SẢN CHO THUÊ
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN TÂN MAI GROUP
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CĂN HỘ AN DÂN RESIDENCE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
DỰ ÁN D-VELA CĐT DREAMHOUSE
Website ngành Bất động sản
CĂN HỘ VIVA RIVERSIDE
Website ngành Bất động sản
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN KIM REAL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN PRE
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN NAM LONG
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH PILAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY DKRA VIỆT NAM
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN VIETPEARL
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
SÀN GIAO DỊCH BĐS TTLAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
TẬP ĐOÀN MERITON
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ MH LAND
WEBSITE NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CP TM ĐỊA ỐC VIỆT
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY ĐỊA ỐC THÀNH PHỐ
Website ngành Bất động sản
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ NAM LONG
Website ngành Bất động sản